เสริมหน้าอก ด้วยไขมันตัวเอง ปลอดภัยจริงหรอ?

          การเสริมหน้าอก เป็นหนึ่งในการศัลยกรรมที่มีผู้สนใจอยู่เป็นจำนวนมาก เพราะหน้าอกถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญต่อภาพลักษณ์ของผู้หญิง ทำให้มีเทคนิคในการเสริมหน้าอกอยู่หลายวิธีเช่น การเสริมหน้าอกแบบซิลิโคน หรือการเติมสารต่างๆเข้าไปในร่างกาย การผ่าตัดหน้าอก ซึ่งแต่ละประเภทก็มีความสามารถแตกต่างกันไป และหนึ่งในนั้นคือ การเสริมหน้าอกด้วยไขมันตัวเอง ที่หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำยังไง ทำได้จริงหรือ แล้วมันดีกว่าวิธีอื่นๆ ไหม มันจะปลอดภัยหรือเปล่า 

เปลี่ยนส่วนเกินเป็นส่วนเสริม

          เป็นแค่การ “ย้าย” ไม่ใช่การเพิ่มเข้าไปแบบเดิม เพราะกระบวนการของเทคนิคนี้คือการย้ายไขมันที่เป็น “ส่วนเกิน” ออกไปเพิ่มยังบริเวณหน้าอก เริ่มจากการดูดไขมันออกและนำไปสกัดแยกเพื่อให้ได้สารสกัดไขมันธรรมชาติ หลังจากนั้นจะนำมาเข้าสู่กระบวนการฉีดไขมันเข้าสู่บริเวณหน้าอกในภายหลัง จะเห็นได้ว่า ไม่มีสารเคมีหรือวัตถุแปลกปลอมใดๆ อยู่ในกระบวนการเลย เพราะฉะนั้นเราจึงมั่นใจได้ว่าสามารถตัดปัญหาร่างกายไม่ตอบสนองต่อไขมันทิ้งได้เลย และยังเป็นการตัดปัญหาไขมันส่วนเกินในร่างกายออกไปได้ด้วย

 

ความเป็นธรรมชาติและหนึ่งเดียวกับร่างกายที่มากกว่า

         เซลล์ไขมันเปรียบเสมือนสิ่งมีชีวิตที่ปลูกถ่ายจากร่างกาย และย้ายไปอีกส่วนหนึ่ง ผลที่ได้คือ เซลล์ไขมันจะอยู่ถาวรและเป็นเนื้อเดียวกับหน้าอก มีความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ทั้งการมองเห็น และการสัมผัส รวมไปถึงผลลัพธ์ของหน้าอกซึ่งจะมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่อาจจะยังไม่ถาวร เพราะไขมันจะยุบตัวลง 20-30 %  หลังจากผ่านไป 3 เดือน ดังนั้นการฉีดไขมันจึงอาจจะต้องฉีดให้ใหญ่กว่าขนาดที่คนไข้ต้องการเล็กน้อย เพื่อให้ได้ขนาดหน้าอกตามที่คนไข้ต้องการ

 

ผลข้างเคียงที่น้อยกว่าแต่ประหยัดเวลามากกว่าเดิม

       หากพูดถึงจุดเด่นของการเสริมหน้าอก คือการปลูกถ่ายไขมันตัวเอง เป็นกระบวนการที่ไม่มีการผ่าตัดใดๆ ใช้เพียงแค่เข็มเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการดูดไขมันออก หรือว่าการเพิ่มไขมันเข้าไปในบริเวณหน้าอกทำให้หลังจากเสร็จสิ้นแล้วสามารถตัดความกังวลเรื่องแผลผ่าตัดออกไปได้ แม้ว่าสัปดาห์แรกหลังการทำจะมีอาการบวมอยู่บ้าง แต่อาการเหล่านี้จะค่อยๆหายไปเอง แม้ว่าการเสริมหน้าอกด้วยการฉีดไขมันจะมีข้อดีอยู่หลายต่อหลายข้อ แต่การเสริมหน้าอกด้วยการปลูกถ่ายไขมันตัวเองก็มีข้อจำกัด ในเรื่องของรูปทรง คือในกรณีที่หน้าอกมีขนาดเล็กมากและต้องการเพิ่มขนาดให้ใหญ่กว่าเดิมแบบหลายเท่า อาจจะต้องใช้ซิลิโคนช่วยเสริม ด้วยเทคนิค Hybrid Breast Augmentation ซึ่งทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับการประเมินของหมอด้วย

     หากท่านสนใจเรื่องการลดไขมันหรือบทความอื่นๆที่เกี่ยวกับความสวย ความงาม ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thaiclinics.com/blog