มารู้จักับรากฟันเทียม “ALL On 4” กันว่ามันคืออะไร แล้วดีอย่างไร

All on 4 คือการทำรากฟันเทียมที่ใช้จำนวนรากฟันเพีนงแค่ 4 อันเท่านั้น โดยในอดีตการทำรากฟันเทียมจำเป็นที่จะต้องใช้รากเทียมหลายตัวและยังใช้เวลาในการรักษาที่ยาวนาน แต่ด้วยเทคโนโลยีการรักษาที่เปลี่ยนไปพัฒนาขึ้นอย่างมากจึงมีทางเลือกในการรักษาใหม่ที่เรียกว่า “All On 4”

เจ้า All On 4 นี้จะใช้รากฟันต่อ 1 ขากรรไกร เพียงแค่ 4 ตัวเท่านั้น ด้วยการฝังรากเทียมที่มีความแตกต่างจากการฝังรากฟันเทียมแบบปกติ โดยมุมในการฝังราก All On 4 จะเป็นการฝังแบบเอียงเฉพาะโดยฝังรากเทียมสองตัวที่ด้านหลังของฟันหน้าและอีกสองตัวฝังบริเวณฟันซี่สุดท้าย ซึ่งจะฝังในแนวเฉียงทำมุม 45 องศาเพื่อให้ฐานแข็งแรงและรองรับแรงบดเคี้ยวจากฟันซี่หน้าด้วย ทำให้รากเทียมมีความมั่นคงและมีการกระจายแรงให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มาดูข้อดีในการรักษารากฟันเทียม All On 4 กัน

1.ฟื้นตัวรวดเร็วกว่าการทำรากฟันเทียมแบบเก่า ที่จะทำที่ละซี่เดียว

2.ใช้เวลาในการรักษาน้อยกว่าแบบดั่งเดิม ประหยัดค่าใช้จ่าย

3.ใช้งานระยะยาว และดูแลรักษาได้ง่ายขึ้นทำความสะอาดฟันเหมือนปกติทั่วไป

4.สามารถที่จะใช้ฟันชุดใหม่ได้ทันที

5.การรักษาแบบ All On 4 ยังสามารถรักษาผู้ป่าวยที่เป็นโรคเบาหวาน กระดูกพรุนได้ด้วย การรักษาในลักษณะนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องปลูกกระดูก

การที่จะทำ All On 4 การเลือกทันตแพทย์ในการทำควรจะมั่นใจว่าทันตแพทย์นั้นมีความเชี่ยวชาญในด้านนี้โดยตรง เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ออกมาจะได้สวยงามตามที่ต้องการที่ ศูนย์ทันตกรรมเพื่อความงาม PMDC ประกอบด้วยทันตแพทย์ที่ชำนาญในด้านของการทำทันตกรรมด้านตกแต่ง และมีประสบการณ์มากว่า 20 ปี จึงทำให้ท่านมั่นใจได้ว่า เราจะทำให้ศัลยกรรมเหงือกของท่านให้เหงือกและฟันดูกลมกลืนและเป็นธรรมชาติ รวมทั้งมีความปลอดภัยทุกขั้นตอนอีกด้วย อ่านข้อมูลการทำ All On 4 เพิ่มเติมได้ที่ http://www.pmdc-dental.com/th/ทันตกรรมตกแต่ง/ทันตกรรมรากฟันเทียม-all-on-4